ล่าสุด

สุดยอด LED TV ประจำปี 2014

สุดยอด LED TV ประจำปี 2014 – รุ่นท้อปจาก Samsung Sony Sharp LG

นักรีวิวของเราสามคน ได้ให้ข้อสรุปออกมาแล้วว่าพวกเขาคิดว่า LED TV ที่ดีที่สุดสำหรับปี 2013 ที่ผ่านมานั้นคืออะไรบ้าง โดยมียี่ห้อ Samsung Sharp Sony และ LG อยู่ในลิสของพวกเขา เรามาดูกันนะครับว่าสุดยอด LED ทีวี ที่ว่านั้นมีรุ่นอะไรบ้าง แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นรีวิวของฝรั่งเขานะครับ

1. Samsung UN60F8000

ซัมซุงก็ยังคงมีทีวีในตลาดทีวี LED ท้อปเอ็นอย่างซีรี่ย์ 8000 อยู่สำหรับปี 2013 คุณภาพของภาพของรุ่น UN60F8000 นั้นยอดเยี่ยมเนื่องจากจอที่เคลือบใส (clear coat screen) สุดยอดกำลังส่องสว่างจาก LED ที่ให้แสงสีขาวสูงสุดๆ และที่น่าประทับใจก็ตรงระดับความดำของจอภาพที่เหมาะสม

มุมมองด้านข้างก็ดีกว่าทีวีแบบ LED ทั่วไปในท้องตลาด และสุดท้ายสีของทีวีก็ไม่อิ่มตัวจนเกินไป และง่ายที่จะทำการเทียบค่าเป็น D6500K ระบบไมโครโฟนจดจำเสียงพูดบนรีโมทคอนโทรลนั้นทำงานได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ และช่วยในการค้นหาเนื่อหาและในการท่องเว็บ มีระบบการสื่อสารแชร์ข้อมูลกับอุปกรณ์สมารท์โฟนหรืออื่นๆที่ใช้ Android ได้อีกด้วย

2. LG 5LA9600

ทีวี LED ที่ออกแบบมาในแนว Cinema Design เหมาะสำหรับการดูหนังด้วยจอที่แทบจะไร้ขอบของ LG เครื่องนี้มีเทคโนโลยีชั้นสุดยอดและให้ภาพที่คมชัดเจนสุดๆ จุดเด่นอื่นๆก็เป็น ระบบจดจำเสียงที่ทำงานได้ดีและได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม ซึ่งสามารถเข้าใจเสียงพูดได้ดีแม้อาจจะมีสำเนียงการพูดที่แตกต่างกัน ทีวี LED รุ่นนี้มีระบบไมโครดิมมิ่งที่ดีที่สุดของทีวี LED ของ LG สามารถทำโหมดท่องเว็บและค้นหาแบบเร็วได้ ระบบ 3D แบบ Passive ก็ยังใช้งานได้ดี ได้คะแนนอยู่ในอันดับดีเพราะภาพที่คมชัดและรีโมทคอนโทรลที่ใช้งานได้ดี

3. Sony XBR-65X900A 4K UHD LED TV

แน่นอนว่าไม่ใช่ทีวี LED TV แบบธรรมดา (1080p ทั่วไป แต่ก็มีระบบไฟส่องหลังแบบขอบข้าง LED เราจึงถือว่าเป็นจอแบบ LED ที่ความจริงแล้วก็เป็นจอ LCD ที่มีไฟส่องหลังแบบ LED ก็ไม่ผิด ทีวีเครื่องนี้ให้ระบบสีและรายละเอียดที่คมชัมาก ซึ่งในความเป็นจริงก็ให้ความละเอียดถึง 4000p เพื่อนำภาพมาแสดงได้เหมือนของจริงที่คุณอาจจะไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อน และระบบจอ 3D ที่ใช้งานได้ดีผ่านแว่น 3D แบบ passive

4. Sony KDL-55W900A

มีโปรเซสเซอร์แบบ X-reality pro ระบบเทคโนโลยีการแสดงผลแบบ Triluminous ระบบ Motionflow XR 960 และความสามารถในการเชื่อมโยงกับ Smartphone สำหรับการแสดงผลบนจอ ถือเป็นเหตุผลรวมที่ถือว่ารุ่นนี้ถือเป็นทีวีรุ่นท้อปตัวหนึ่ง คุณภาพของภาพก็ถือว่าโดดเด่น ทาง Sony ก็เอาเทคโนโลยีเด็ดๆมาใส่ไว้เพียบ

5. LG 55GA7900

เป็นทีวีของ LG ที่เข้าอันดับอีกรุ่นหนึ่ง โดย 55GA7900 ถือเป็นรุ่นท้อปของ Google TV อีกด้วย สำหรับนักเล่นแอพของ Android แล้ว คุณสามารถได้ชุดแอพของ Google Android กับทีวีเครื่องนี้พร้อมรีโมทที่มีคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ด้านหนึ่งและมี Magic Remote อีกด้านหนึ่ง พร้อมไมโครโฟนสำหรับการสั่งงานด้วยเสียง ภาพก็คมชัดสุดยอดพร้อมความถี่แสกนที่ 240Hz

6. Sharp LC-70LE657U

ทีวีของ Sharp ก็เข้ามาอยู่ในลิสท์ด้วยเหมือนกัน โดยมาพร้อมกับจอขนาด 70 นิ้ว พร้อมระบบ 3D แบบ Active คุณสมบัติของ Smart TV ครบถ้วนกับ processor แบบ Dual core และจอแบบ 120 Hz

7. Samsung UN65F7100

หากเมื่อเทียบกับรุ่น F8000 แล้วก็ไม่ถือว่าด้อยไปมากเท่าไหร่ กรอบจอนั้นดูสวยงามพร้อมขอบเงินขนาด 0.2 นิ้วที่ทำให้ทีวีเครื่องนี้ดูสวยดี แต่อาจจะไม่มีกล้องด้านหน้าแบบรุ่น F800 แต่คุณภาพของภาพแล้วถือว่าแยกไม่ออกกับรุ่น F8000 พร้อมจอแบบ 240Hz และไมโครดิมมิ่ง

7 รายการข้างบนถือเป็นทีวีที่อยู่ในระดับสุดยอดในท้องตลาดตอนนี้ โดยเป็นความคิดเห็นของนักรีวิวทีวีของอเมริกันเขานะครับ และต้องยอมรับว่าคุณภาพของสินค้าเหล่านี้ที่วางขายในยุโรปและอเมริกาจะผ่านกระบวนการ QC ที่เข้มข้นกว่า อันหมายถึงคุณภาพที่ดีกว่าวางขายในบ้านเรานะครับ

แต่อย่างน้อยก็จะได้เห็นว่าฝรั่งเขามองว่ารุ่นไหนดีอย่างไรนะครับ เอาไว้เป็นแนวทางหากท่านต้องการซื้อทีวีในระดับบน

ที่มา http://lcdtvbuyingguide.com

Advertisment

Leave a comment